We use cookies to improve our services and to make you offers related to your preferences. If you continue browsing, we will consider that you allow us to use them. You can change the settings or get more information on our Terms of use & Cookies Policy.

Close


ok
Close

Error


Please wait while processing...


Deselect All

Filter by

Category
See all
Search within these results
Our Offers
search.totalHits > 0 = true user.userSettings.cmsSettings.facetEnable = true search.displayFacetBlock = true search.facets empty = false search.facets size = 8
ยี่ห้อ
ประเภทการป้องกัน
การออกแบบ
การใช้งาน
ประเภทที่อุดหู
ปราศจากโลหะ
บรรจุแบบแยกชิ้น
ขนาด
   

Our Partners shops

       

News

Lyreco Newsroom
ติดตามข้อมูลข่าวสารล่าสุดและสาระดีๆ จากลีเรคโก

คลิกที่นี่

ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
ด้วยการเลือกการจัดส่งรูปแบบใหม่ "ให้ลีเรคโกเลือกวันจัดส่ง"

คลิกดูเพิ่มเติม

อุปกรณ์ป้องกันการได้ยิน

  ( 44  products )

อุปกรณ์ป้องกันการได้ยิน

                เสียงที่เป็นอันตราย องค์การอนามัยโลกกำหนดว่า เสียงที่เป็นอันตราย หมายถึงเสียงที่ดังเกิน 85 เดซิเบล dB(A) ที่ทุกความถี่ ส่วนใหญ่พบว่า โรงงานอุตสาหกรรมมีระดับเสียงที่ดังเกินมาตรฐานมากกว่า 85 เดซิเบล เป็นจำนวนมากซึ่งสามารถก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพทางกาย และจิตใจของผู้ปฎิบัติงานได้ เสียงที่ดังมากๆ ทำให้เสียสมาธิ รบกวนการทำงาน เป็นเหตุ ให้เกิดอุบัติเหตุ และยังลดประสิทธิภาพในการทำงานอีกด้วย ก่อให้เกิดความเครียด การเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ที่มากจนส่งผลให้เป็นโรคทางจิตหรือทางประสาทได้ นอกจากนั้นยังมีผลโดยตรงต่อประสาทหู ก่อให้เกิดการสูญเสียการได้ยินทั้งแบบ ชั่วคราวและแบบถาวร จนกลายเป็นความพิการได้ วิธีการป้องกันอันตรายจากเสียงที่ง่ายและทำได้ในทันที คือ การสวมใส่อุปกรณ์ที่ช่วยลดการได้ยินเสียง ได้แก่ ปลั๊กอุดหู หรือ ปลั๊กลดเสียง (Ear Plug) และ ที่ครอบหู (Ear Muff) ไม่เพียงแต่ผู้ที่ต้องทำงานในโรงงานหรือสถานที่ที่มีเสียงดังเท่านั้น ในชีวิตประจำวันของเรา ในบางกิจกรรมก็อาจต้องการตัวช่วยจากอุปกรณ์ช่วยลดเสียงรบกวนด้วยเช่นกัน เช่น ในขณะนอนหลับ การทำงานที่ต้องการสมาธิเป็นพิเศษ หรือ การเดินทางโดยเครื่องบิน เป็นต้น

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน มีการกำหนดมาตรฐานด้านความปลอดภัย ในการทำงานเกี่ยวกับเสียง โดยมีกำหนดให้นายจ้างต้องควบคุมระดับเสียงที่ลูกจ้างได้รับเฉลี่ยตลอดระยะเวลาการทำงานในแต่ละวัน ไว้ดังนี้

มาตรฐานระดับเสียงที่ยอมให้ลูกจ้างได้รับเฉลี่ยตลอดระยะเวลาการทำงานในแต่ละวัน

เวลาทำงานที่ได้รับเสียง (ชั่วโมง)

ระดับเสียงเฉลี่ยตลอดเวลาการทำงาน dB(A)

 

12

8

7

6

5

4

3

2

1.50

1

0.50

0.12 หรือ น้อยกว่า

 

 

87

90

91

92

93

95

97

100

102

105

110

115

 

 

Display in:

Grid mode List mode

You have already signed up the back in stock alert

The best brands are on Lyreco:

Leitz
Nobo
Bic
Energizer
Pilot