We use cookies to improve our services and to make you offers related to your preferences. If you continue browsing, we will consider that you allow us to use them. You can change the settings or get more information on our Terms of use & Cookies Policy.

Close


ok
Close

Error


Please wait while processing...


Deselect All

Filter by

Category
See all
Search within these results
Our Offers
search.totalHits > 0 = true user.userSettings.cmsSettings.facetEnable = true search.displayFacetBlock = true search.facets empty = false search.facets size = 8
ความจุ
See all
ยี่ห้อ
สี
การเข้ารหัสข้อมูล
โฮสต์อินเตอร์เฟส
ความเร็วสูงสุดในการเขียน
ชนิดของสื่อบันทึกข้อมูล
บันทึกซ้ำได้
Sustainable Selection
   

Our Partners shops

       

News

Lyreco Newsroom
ติดตามข้อมูลข่าวสารล่าสุดและสาระดีๆ จากลีเรคโก

คลิกที่นี่

ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
ด้วยการเลือกการจัดส่งรูปแบบใหม่ "ให้ลีเรคโกเลือกวันจัดส่ง"

คลิกดูเพิ่มเติม

สื่อบันทึกข้อมูลแบบพกพา

  ( 40  products )

สื่อบักทึกข้อมูลแบบพกพา

เนื่องจากความเปลี่ยนแปลงของโลกและยุคสมัยที่กำลังก้าวเช้าสู่ยุคออนไลน์อย่างเต็มตัว มันทำให้ การเก็บข้อมูลดิจิตอลมีความสำคัญมาก ในความเป็นจริงที่การนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยผ่านอุปกรณ์นำเข้าข้อมูลชนิดต่างๆ ดังนั้นหลังจากการประมวลข้อมูล ข้อมูลจะถูกเก็บไว้ในในหน่วยความจำหลัก หรือที่คนนิยมเรียกว่า”Ram” แต่ถ้าคอมพิวเตอร์ถูกปิด ข้อมูลที่อยู่ภายในRamก็จะปิดตัวลง หมายความว่าเราไม่สามารถที่จะเข้าถึงข้อมูลนั้นได้ อย่างไรก็ตามวิธีที่จะนำข้อมูลนั้นมาใช้ได้ คือการเก็บข้อมูลนั้นไว้ในหน่วยเก็บข้อมูลสำรองหรืออุปกรณ์เก็บข้อมูล ซึ่งหน่วยเก็บข้อมูลสำรองมีหลากหลายประเภทดังนี้

  1. สื่อเก็บข้อมูลแบบจานแม่เหล็ก ถือว่าเป็นมีสื่อความโบราณ แต่คนยังใช้มันอยู่เพราะความสามารถของการเก็บข้อมูลที่เยอะ ตัวอย่างเช่น ฟล็อปปี้ดิสก์ และ ฮาร์ดดิสก์พกพา
  2. สื่อเก็บข้อมูลชนิดแสง คือสื่อที่ยังนิยมใช้เนื่องจากพกพาได้สะดวก และเครื่องอ่านที่ยังหาได้ง่าย ตัวอย่างเช่น CD และ DVD
  3. สื่อเก็บข้อมูลแบบเทป หรือสื่อที่มีความนิยมน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับสื่อแบบอื่นเพราะใช้งานยากและจุได้น้อย มากไปกว่านั้นเครื่องอ่านเทปยังพบได้ยากแล้วในปัจจุบัน
  4. หน่วยความจำแบบแฟลช ในปัจจุบันนี้หน่วยความจำแบบแฟลชนั้นเป็นที่นิยมมากที่สุดเพราะนอกจากมันจะพกพาได้ง่ายแล้ว มันยังสามารถจุได้เยอะมากเช่นกัน และตัวอย่างของสื่อชนิดนี้คือ แฟลชไดรฟ์หรือ thumb drive ที่ต้องอ่านไฟล์ผ่านช่องยูเอสบี และการ์ดความจำหรือ memory card ที่ต้องผ่าน card reader

 

You have already signed up the back in stock alert

The best brands are on Lyreco: